Móng cọc bê tông cốt thép – Một số loại móng nhà trong xây dựng

Móng nhà là một trong những việc làm vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến công trình thi công. Tùy theo từng loại công trình, từng yêu cầu riêng mà chúng ta lựa chọn loại móng phù hợp nhất. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số loại móng nhà trong xây dựng. 




Móng cọc bê tông cốt thép là loại móng có tim và đài cọc. Đây là loại móng rất phù hợp cho các nhà dân hiện nay, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo chất lượng. Tùy theo từng loại công trình mà lựa chọn loại máy thi công phù hợp. Đối với các loại món công trình công nghiệp cần sử dụng các loại máy khoan nhồi hoặc robot, còn móng cọc nhà dân thì có thể sử dụng các loại máy Neo. 

Móng cọc bê tông có ưu điểm là thi công nhanh, tiết kiệm chi phí nhưng đảm bảo chất lượng công trình. 

Móng băng 

Đây là loại móng phổ biến nhất từ trước đến nay, đặc biệt là các công trình nhà dân dụng. Trong quá trình móng, tiến hành đào đắt sâu từ 50 – 100 cm sau đó đưa sắt thép vào và đổ lớp bê tông lên đó. Loại móng này có ưu điểm là dễ dàng thi công và chi phí khá rẻ. 

Móng đơn 



Đây là một loại móng nằm riêng lẻ, thường được sử dụng để làm móng dựng cột nhà, cột điện hay các mố trụ. 

Móng bè 



Tại các công trình thi công có nền đất mềm, yếu thì loại móng bè này thường xuyên được sử dụng, đặc biệt là các công trình ao hồ. Loại móng này thường có chi phí khá cao do trong quá trình thi công cần đào đất nhiều và đổ bê tông với khối lượng lớn. 

Tùy vào từng điều kiện công trình mà người sử dụng lựa chọn loại móng nhà cho phù hợp. Tuy nhiên, với điều kiện như hiện nay, sử dụng phương pháp móng cọc bê tông cốt thép là phương pháp tối ưu nhất vì giá thành rẻ nhưng chất lượng luôn đảm bảo, an toàn cho công trình.

Xem thêm: Vật liệu phục vụ sản xuất cọc bê tông cốt thép đúng tiêu chuẩn

Đăng nhận xét